เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week10



Lesson plan Topic; The Amazing English2 Primary 2 Week 10 ระหว่างวันที่  14-18 มี.. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4 ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
- Summary Quarter 4
คำถาม
What did you learn from this class?   เครื่องมือคิด
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school? 
-ครูเปิดเพลง “When will my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง 
ใช้ : ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอกเพื่อทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุด
ชิ้นงาน 
สมุด
ภาระงาน
เขียนคำศัพท์ตามคำบอกเพื่อทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุด
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4 ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
- Summary Quarter 4
คำถาม
What did you learn from this class?   เครื่องมือคิด
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม ส่งสาร (โดยการกระซิบ) โดยแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มเพื่อเล่นเกม
-ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมในรูปแบบ Round Robin
ชิ้นงาน 
-
ภาระงาน
-
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4 ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร





Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
- Summary Quarter 4
คำถาม
What did you learn from this class?   เครื่องมือคิด
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter ที่ 4
ใช้ : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter ที่ 4 ลงในกระดาษ A4
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter ที่ 4 ลงในกระดาษ A4
ชิ้นงาน : กระดาษ A4
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4 ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร




Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
10
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
- Summary Quarter 4
คำถาม
What did you learn from this class?   เครื่องมือคิด
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
- How are you today ?
- What time do  you get up? 
-What is the weather like today?
-How do you go to school?   
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน Quarter ที่ 4
-ครูให้การบ้านในช่วงปิด Quarter ที่ 4


ชิ้นงาน 
-
ภาระงาน
การบ้านในช่วงปิด Quarter ที่ 4
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4 ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร











1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ10 มีนาคม 2559 เวลา 13:34

    สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนในQuarter4นี้ พี่ๆป.3 คุณครูปนะจำชั้นได้ทบทวนความรู้ที่ได้เรียนรู้ทั้งหมดต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว และได้สรุปองค์ความรู้ออกมาในรูปแบบแผนผังความรู้ (Mind mapping) พี่ๆสามารถทำได้ดี เข้าใจเนื้อหาที่เรียนไป จนสามารถถ่ายถอดออกมาเป็นชิ้นงานของตนเองได้ และคุณครูได้นำความรู้ในวิชาภาษาอังกฤษไปเชื่อมโยงกับวิชาอื่นๆ พี่ๆป.3ได้นำความรู้ที่เรียนมาใช้จริง เช่น เมื่อเจอคุณครูก็ทักทายครูเป็นภาษาอังกฤษและถามว่า “How do you feel today?” เป็นต้น

    ตอบลบ