Lesson plan
Topic; The Amazing English2 Primary 2 Week 10 ระหว่างวันที่ 14-18 มี.ค. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4 ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
- Summary
Quarter 4
คำถาม
What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm
(การระดมสมอง ออกแบบวางแผน
)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง
ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล เช่น
-
How are you today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
-ครูเปิดเพลง “When will
my life begin” และทบทวนคำศัพท์จากเนื้อเพลง
ใช้ : ครูให้นักเรียนเขียนคำศัพท์ตามคำบอกเพื่อทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
สมุด
ภาระงาน
เขียนคำศัพท์ตามคำบอกเพื่อทบทวนคำศัพท์ที่ได้เรียนรู้ลงในสมุด
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4
ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
- Summary
Quarter 4
คำถาม
What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
-
How are you today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม ส่งสาร (โดยการกระซิบ)
โดยแบ่งนักเรียนออกเป็นกลุ่มเพื่อเล่นเกม
-ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้จากเกมในรูปแบบ Round
Robin
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
-
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4
ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้
รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
- Summary
Quarter 4
คำถาม
What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
-
How are you today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter ที่ 4
ใช้ : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter ที่ 4 ลงในกระดาษ A4
|
ภาระงาน : ครูให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ใน Quarter ที่ 4 ลงในกระดาษ A4
ชิ้นงาน : กระดาษ A4
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4
ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้ รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
- Summary
Quarter 4
คำถาม
What
did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
|
ชง : ครูกล่าวทักทายและสนทนาเกี่ยวกับตัวนักเรียนรายบุคคล
เช่น
-
How are you today ?
- What
time do you get up?
-What is the weather like today?
-How do you go to school?
เชื่อม : ครูและนักเรียนร่วมกันสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้ใน
Quarter ที่ 4
-ครูให้การบ้านในช่วงปิด Quarter
ที่ 4
|
ชิ้นงาน
-
ภาระงาน
การบ้านในช่วงปิด Quarter ที่ 4
|
ความรู้
นักเรียนสามารถสรุปองค์ความรู้ตลอดทั้ง Quarter4
ให้เข้าใจอย่างง่ายๆได้
ทักษะ
นักเรียนสามารถฟังและตอบคำถามหรือปฏิบัติตามคำสั่งง่าย
ๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ดูได้
รวมทั้งสามารถอธิบายเหตุการณ์เหตุการณ์ต่างๆในชีวิตประจำวันเป็นภาษาอังกฤษได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
สัปดาห์สุดท้ายของการเรียนในQuarter4นี้ พี่ๆป.3 คุณครูปนะจำชั้นได้ทบทวนความรู้ที่ได้เรียนรู้ทั้งหมดต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว และได้สรุปองค์ความรู้ออกมาในรูปแบบแผนผังความรู้ (Mind mapping) พี่ๆสามารถทำได้ดี เข้าใจเนื้อหาที่เรียนไป จนสามารถถ่ายถอดออกมาเป็นชิ้นงานของตนเองได้ และคุณครูได้นำความรู้ในวิชาภาษาอังกฤษไปเชื่อมโยงกับวิชาอื่นๆ พี่ๆป.3ได้นำความรู้ที่เรียนมาใช้จริง เช่น เมื่อเจอคุณครูก็ทักทายครูเป็นภาษาอังกฤษและถามว่า “How do you feel today?” เป็นต้น
ตอบลบ