เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week8



Lesson plan Topic; The Amazing English3 Primary 3 Week 8 ระหว่างวันที่ 29 ..-3 มี.. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
- What sound is it?
-  What did you learn from activity?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์  Market
- เกม Getting money
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Getting money
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “ What did you learn from activity?
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ  Market โดยใช้บัตรคำศัพท์
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ  Market
ชิ้นงาน 
ใบงาน
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ  Market
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
What did you learn from activity?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บทสนทนา
- เกม Getting money
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม Getting money
- ครูอ่านบทสนทนาการซื้อของในตลาดให้นักเรียนฟัง 1 รอบ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนเกี่ยวกับบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขาย
- ครูให้นักเรียนจับคู่ฝึกบทสนทนาง่ายๆ เกี่ยวกับการซื้อขาย ตัวอย่างเช่น
A : Hello can I help you?
B : yes, please, I’m looking for some tomato
A : Here you are
B : How much is it
A : It’s 10 baht
B : Thank you
A : your welcome
ใช้ ครูให้นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในกระดาษ A4 วาดรูประบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
บทสนทนาการซื้อขาย
ภาระงาน
ให้นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในกระดาษ A4 วาดรูประบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
What did you learn from activity?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking :  Mind Map Ping
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บทสนทนา

ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่ม โดยแต่ละกลุ่มจะได้เงินกลุ่มละ 100 บาท จากนั้นครูก็ให้แต่ละกลุ่มมาซื้อของกับครูตามเมนูที่อยู่ในกระดาษ โดยคุณครูจะเป็นแม่ค้า ส่วนนักเรียนจะเป็นลูกค้า โดยนักเรียนแต่ละกลุ่มจะต้องใช้บทสนทนาการซื้อขายภาษาอังกฤษในการทำกิจกรรม
ใช้
ให้นักเรียนทำ Mind Map Ping เกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
Mind Map Ping
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำ Mind Map Ping เกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ในวันนี้ พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
What did you learn from activity?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking ใบงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- กล่องอักษร A-Z
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่ม จากนั้นครูให้กล่องอักษร A-Z ให้กับนักเรียนทั้ง 5 กลุ่ม จากนั้นครูออกเสียงคำศัพท์ แล้วให้นักเรียนเรียงตัวอักษรคำศัพท์ให้ถูกต้อง
กลุ่มไหนต่อได้เร็วและถูกต้อง กลุ่มนั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะ ในระหว่างการทำกิจกรรม ครูก็ใช้คำถามกระตุ้นความคิด “ What sound is it?
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงาน เติมคำศัพท์ให้ถูกต้อง และสมบูรณ์
ชิ้นงาน 
ใบงาน
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงาน เติมคำศัพท์ให้ถูกต้อง และสมบูรณ์
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร





1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2559 เวลา 16:30

    สัปดาห์นี้พี่ๆป.3 ทบทวนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับWeather/Seasons ผ่านการถามตอบในห้องเรียน และการฟังนิทานเรื่อง “Story of Hachiko” ที่คุณครูพลอยเป็นคนแต่ง ทำให้พี่ๆสนุกสนานไปกับเรื่องราวและสามารถจดจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น มีความรู้สึกว่าพี่ๆบางคนที่ไม่ให้ความสนในการเรียนสามารถกลับมาสนใจได้ นอกจากนี้พี่ๆป.3 ยังได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ Daily routines โดยใช้การถามถึงกิจกรรมที่พี่ๆทำในชีวิตประจำวันผ่านการเดินทางของเวลา เช่น ในเวลา 06.00น. พี่ๆทำอะไร เป็นต้น พี่ๆป.3 มีความกระตือรือร้นในการเรียน ถึงแม้จะยังจำคำศัพท์ไม่ได้ แต่ก็พยายามตอบเป็นภาษาไทยเพื่อให้ตนเองได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมในชั้นเรียน ครูพลอยจึงให้การบ้านเป็นการฝึกเขียนประโยคคำถามและตอบ และในวันถัดมาครูพลอยได้ให้พี่ๆเล่นเกมส์ต่อคำศัพท์เพื่อเป็นการทบทวนให้พี่ๆอีกครั้ง ซึ่งสามารถรับรู้ถึงพัฒนาการของพี่ๆได้ จากตอนแรกที่พี่ๆไม่ทราบความหมายของคำศัพท์และความหมายของประโยคนั้นๆ แต่ตอนนี้พี่ๆสามารถสะกดและเขียนได้ เมื่อมองในภาพรวมพี่ๆป.3 มีพัฒนาการที่ดีมาก

    ตอบลบ