Lesson plan
Topic; The Amazing English3 Primary 3 Week 8 ระหว่างวันที่ 29 ก.พ.-3
มี.ค. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด
รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
- What sound is it?
- What
did you learn from activity?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm
(การระดมสมอง ออกแบบวางแผน
)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์ Market
- เกม Getting money
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม
Getting money
ชง
ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด
“ What did you learn from activity?”
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ
Market โดยใช้บัตรคำศัพท์
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ
Market
|
ชิ้นงาน
ใบงาน
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานเกี่ยวกับ
Market
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้
ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ
เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
What did you learn from
activity?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บทสนทนา
- เกม Getting money
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม
Getting money
- ครูอ่านบทสนทนาการซื้อของในตลาดให้นักเรียนฟัง
1 รอบ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนเกี่ยวกับบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขาย
- ครูให้นักเรียนจับคู่ฝึกบทสนทนาง่ายๆ
เกี่ยวกับการซื้อขาย ตัวอย่างเช่น
A : Hello can I help you?
B : yes, please, I’m looking for some tomato
A : Here you are
B : How much is it
A : It’s 10 baht
B : Thank you
A : your welcome
ใช้
ครูให้นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในกระดาษ A4 วาดรูประบายสีตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
บทสนทนาการซื้อขาย
ภาระงาน
ให้นักเรียนเขียนบทสนทนาลงในกระดาษ
A4 วาดรูประบายสีตกแต่งให้สวยงาม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด
รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ
เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
What did you learn from
activity?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
-
wall Thinking : Mind Map Ping
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บทสนทนา
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น
5 กลุ่ม
โดยแต่ละกลุ่มจะได้เงินกลุ่มละ 100 บาท จากนั้นครูก็ให้แต่ละกลุ่มมาซื้อของกับครูตามเมนูที่อยู่ในกระดาษ
โดยคุณครูจะเป็นแม่ค้า ส่วนนักเรียนจะเป็นลูกค้า
โดยนักเรียนแต่ละกลุ่มจะต้องใช้บทสนทนาการซื้อขายภาษาอังกฤษในการทำกิจกรรม
ใช้
ให้นักเรียนทำ
Mind Map Ping เกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ในวันนี้
พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
Mind Map Ping
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำ
Mind Map Ping เกี่ยวกับกิจกรรมที่ได้เรียนรู้ในวันนี้
พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ
เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
8
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Market and conversations.
คำถาม
What did you learn from
activity?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
-
wall Thinking : ใบงาน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- กล่องอักษร A-Z
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
เชื่อม
- ครูแบ่งกลุ่มนักเรียนออกเป็น 5
กลุ่ม จากนั้นครูให้กล่องอักษร A-Z ให้กับนักเรียนทั้ง
5 กลุ่ม จากนั้นครูออกเสียงคำศัพท์
แล้วให้นักเรียนเรียงตัวอักษรคำศัพท์ให้ถูกต้อง
กลุ่มไหนต่อได้เร็วและถูกต้อง
กลุ่มนั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะ ในระหว่างการทำกิจกรรม ครูก็ใช้คำถามกระตุ้นความคิด “
What sound is it?”
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงาน
เติมคำศัพท์ให้ถูกต้อง และสมบูรณ์
|
ชิ้นงาน
ใบงาน
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงาน
เติมคำศัพท์ให้ถูกต้อง และสมบูรณ์
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับผัก ผลไม้ ที่อยู่ในตลาด รวมทั้งยังสามารถพูดบทสนทนาเกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆ
เกี่ยวกับการซื้อขายง่ายๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
สัปดาห์นี้พี่ๆป.3 ทบทวนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับWeather/Seasons ผ่านการถามตอบในห้องเรียน และการฟังนิทานเรื่อง “Story of Hachiko” ที่คุณครูพลอยเป็นคนแต่ง ทำให้พี่ๆสนุกสนานไปกับเรื่องราวและสามารถจดจำคำศัพท์ได้ง่ายขึ้น มีความรู้สึกว่าพี่ๆบางคนที่ไม่ให้ความสนในการเรียนสามารถกลับมาสนใจได้ นอกจากนี้พี่ๆป.3 ยังได้เรียนรู้คำศัพท์และประโยคเกี่ยวกับ Daily routines โดยใช้การถามถึงกิจกรรมที่พี่ๆทำในชีวิตประจำวันผ่านการเดินทางของเวลา เช่น ในเวลา 06.00น. พี่ๆทำอะไร เป็นต้น พี่ๆป.3 มีความกระตือรือร้นในการเรียน ถึงแม้จะยังจำคำศัพท์ไม่ได้ แต่ก็พยายามตอบเป็นภาษาไทยเพื่อให้ตนเองได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมในชั้นเรียน ครูพลอยจึงให้การบ้านเป็นการฝึกเขียนประโยคคำถามและตอบ และในวันถัดมาครูพลอยได้ให้พี่ๆเล่นเกมส์ต่อคำศัพท์เพื่อเป็นการทบทวนให้พี่ๆอีกครั้ง ซึ่งสามารถรับรู้ถึงพัฒนาการของพี่ๆได้ จากตอนแรกที่พี่ๆไม่ทราบความหมายของคำศัพท์และความหมายของประโยคนั้นๆ แต่ตอนนี้พี่ๆสามารถสะกดและเขียนได้ เมื่อมองในภาพรวมพี่ๆป.3 มีพัฒนาการที่ดีมาก
ตอบลบ