เป้าหมาย (Understanding Goal):

เป้าหมาย (Understanding Goal):

Week3

Lesson plan Topic; The Amazing English 3 Primary 3 Week ระหว่างวันที่ 25-28 ม.. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- Have you ever been to....…?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
wall Thinking : วาดภาพสถานที่ที่ตนเองเคยไปและประทับใจ
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน
รูปภาพจาก  Notebook
ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
ครูให้นักเรียนดูภาพ เกี่ยวกับ Unseen Thailandจาก Notebook
ครูใช้คำถามกระตุ้น “Have you ever been to....…?
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
I have been to…….
ใช้
ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนคนละ แผ่น
ให้นักเรียนวาดภาพสถานที่ที่ตนเองเคยไปและประทับใจ พร้อมเขียนประโยค  I have been to…….ลงในใบงาน หรือประโยคอื่นๆเพิ่มเติม
ชิ้นงาน 
ภาพสถานที่ที่ประทับใจ
ภาระงาน
ให้นักเรียนวาดภาพสถานที่ที่ตนเองเคยไปและประทับใจ
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 2
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking : ใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน
บัตรคำศัพท์/รูปภาพ
เพลง “Somtam” 
ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “Somtam” พร้อมทำท่าทางประกอบ
ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับRice(Plant)/Natural โดยใช้บัตรคำและแผนภาพ
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพพร้อมระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ชิ้นงาน 
ใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพพร้อมระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร

Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 3
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking : ใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับ  Rice(Plant)/Natural
บรรยากาศ/สื่อ 
บรรยากาศในห้องเรียน
เกม “Run to the board

ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
ครูให้นักเรียนเล่นเกม “Run to the board” โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น กลุ่ม และแบ่งกระดานออกเป็นสองฝั่งโดยให้แต่ละทีมแข่งกันเขียนคำศัพท์บนกระดานให้ได้เยอะที่สุด ทีมไหนเขียนได้เยอะและถูกต้องทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะ
ชง
ครูใช้คำถาม “What did you learn from this game?
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับ Rice(Plant)/Natural วาดภาพและตกแต่งให้สวยงาม


ชิ้นงาน 
ใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับ Rice(Plant)/Natural
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับRice(Plant)/Natural
วาดภาพและตกแต่งให้สวยงาม
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
               
Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
3
Day 4
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- What is this/ that?
เครื่องมือคิด
Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
Round  Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
wall Thinking : ใบงานคำศัพท์Crossword game
บรรยากาศ/สื่อ
บรรยากาศในห้องเรียน

ชง
ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do  you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
ครูถามคำถามกระตุ้นความคิด “What did you learn from this week
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานคำศัพท์ Crossword gameเกี่ยวกับ  Rice(Plant)/Natural

ชิ้นงาน 
ใบงานคำศัพท์ Crossword game
ภาระงาน
นักเรียนทำใบงานคำศัพท์Crossword game
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
สามารถเขียนคำศัพท์ในการเล่นเกม Crossword game ได้
คุณลักษณะ
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
 บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้พี่ ป.3 ได้เรียนรู้เกี่ยวคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่างๆของต้นไม้ เรียนรู้ผ่านการฝึกทำใบงาน และฝึกการออกเสียง (Phonic) การฝึกเขียนและการพูดประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆค่ะ นอกจากนั้นครูก็ได้สอดแทรกนิทานอิสปเรื่อง The Ant and The Grasshopper ค่ะ ส่วนสิ่งที่เห็นเด็กๆ พัฒนาขึ้นคือการพูดเยอะขึ้น การออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้องค่ะ และมีความรับผิดชอบในงานมากขึ้นค่ะ

ตัวอย่างกิจกรรม 

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ9 มีนาคม 2559 เวลา 16:17

    ในสัปดาห์นี้พี่ ป.3 ได้เรียนรู้เกี่ยวคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่างๆของต้นไม้ เรียนรู้ผ่านการฝึกทำใบงาน และฝึกการออกเสียง (Phonic) การฝึกเขียนและการพูดประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆค่ะ นอกจากนั้นครูก็ได้สอดแทรกนิทานอิสปเรื่อง The Ant and The Grasshopper ค่ะ ส่วนสิ่งที่เห็นเด็กๆ พัฒนาขึ้นคือการพูดเยอะขึ้น การออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้องค่ะ และมีความรับผิดชอบในงานมากขึ้นค่ะ

    ตอบลบ