Lesson plan Topic; The Amazing English 3 Primary 3 Week 3 ระหว่างวันที่ 25-28 ม.ค. 2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- Have you ever been to....…?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- wall Thinking : วาดภาพสถานที่ที่ตนเองเคยไปและประทับใจ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- รูปภาพจาก Notebook
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูให้นักเรียนดูภาพ เกี่ยวกับ Unseen Thailandจาก Notebook
- ครูใช้คำถามกระตุ้น “Have you ever been to....…?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
“I have been to…….”
ใช้
- ครูแจกกระดาษ A4 ให้นักเรียนคนละ 1 แผ่น
- ให้นักเรียนวาดภาพสถานที่ที่ตนเองเคยไปและประทับใจ พร้อมเขียนประโยค I have been to…….ลงในใบงาน หรือประโยคอื่นๆเพิ่มเติม
|
ชิ้นงาน
ภาพสถานที่ที่ประทับใจ
ภาระงาน
ให้นักเรียนวาดภาพสถานที่ที่ตนเองเคยไปและประทับใจ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- What did you learn from this class?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์/รูปภาพ
- เพลง “Somtam”
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง “Somtam” พร้อมทำท่าทางประกอบ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับRice(Plant)/Natural โดยใช้บัตรคำและแผนภาพ
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพพร้อมระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
ใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพพร้อมระบายสีตกแต่งให้สวยงาม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับ Rice(Plant)/Natural
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- เกม “Run to the board”
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนเล่นเกม “Run to the board” โดยครูจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่ม และแบ่งกระดานออกเป็นสองฝั่งโดยให้แต่ละทีมแข่งกันเขียนคำศัพท์บนกระดานให้ได้เยอะที่สุด ทีมไหนเขียนได้เยอะและถูกต้องทีมนั้นก็จะเป็นฝ่ายชนะ
ชง
- ครูใช้คำถาม “What did you learn from this game?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับ Rice(Plant)/Natural วาดภาพและตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
ใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับ Rice(Plant)/Natural
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานคำศัพท์เกี่ยวกับRice(Plant)/Natural
วาดภาพและตกแต่งให้สวยงาม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
3
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Rice(Plant)/Natural
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- What is this/ that?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานคำศัพท์Crossword game
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูถามคำถามกระตุ้นความคิด “What did you learn from this week”
เชื่อม
นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและร่วมตอบคำถาม
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงานคำศัพท์ Crossword gameเกี่ยวกับ Rice(Plant)/Natural
|
ชิ้นงาน
ใบงานคำศัพท์ Crossword game
ภาระงาน
นักเรียนทำใบงานคำศัพท์Crossword game
|
ความรู้
นักเรียนสามารถ อ่าน ออกเสียง คำศัพท์เกี่ยวกับพืชผัก และเขียนคำศัพท์ได้อย่างถูกต้อง และสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- สามารถเขียนคำศัพท์ในการเล่นเกม Crossword game ได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
บันทึกหลังการสอน
ในสัปดาห์นี้พี่ ป.3 ได้เรียนรู้เกี่ยวคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่างๆของต้นไม้ เรียนรู้ผ่านการฝึกทำใบงาน และฝึกการออกเสียง (Phonic) การฝึกเขียนและการพูดประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆค่ะ นอกจากนั้นครูก็ได้สอดแทรกนิทานอิสปเรื่อง The Ant and The Grasshopper ค่ะ ส่วนสิ่งที่เห็นเด็กๆ พัฒนาขึ้นคือการพูดเยอะขึ้น การออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้องค่ะ และมีความรับผิดชอบในงานมากขึ้นค่ะ
ตัวอย่างกิจกรรม
ในสัปดาห์นี้พี่ ป.3 ได้เรียนรู้เกี่ยวคำศัพท์เกี่ยวกับส่วนต่างๆของต้นไม้ เรียนรู้ผ่านการฝึกทำใบงาน และฝึกการออกเสียง (Phonic) การฝึกเขียนและการพูดประโยคภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆค่ะ นอกจากนั้นครูก็ได้สอดแทรกนิทานอิสปเรื่อง The Ant and The Grasshopper ค่ะ ส่วนสิ่งที่เห็นเด็กๆ พัฒนาขึ้นคือการพูดเยอะขึ้น การออกเสียงพยัญชนะได้ถูกต้องค่ะ และมีความรับผิดชอบในงานมากขึ้นค่ะ
ตอบลบ