Lesson plan Topic; The Amazing English 3 Primary 3 Week 4 ระหว่างวันที่ 1-4 ก.พ.2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- How is the weather (today)?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์และรูปภาพ
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “How is the weather (today)?”
เชื่อม
- นักเรียนแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูและนักเรียน เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ ผ่านบัตรคำและรูปภาพ
- ครูเลือกนักเรียนออกมาแสดงท่าทางเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้แล้วให้เพื่อนๆทายคำศัพท์นั้น
ใช้
- ครูให้นักเรียนทำใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ พร้อมวาดภาพระบายสีให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
ใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ พร้อมวาดภาพระบายสีให้สวยงาม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- How is the weather (today)?
- What did you learn vocabulary from this song?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : ภาพสื่อความหมาย
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- วิดีโอเพลงสภาพอากาศ
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?,
- ครูเปิดวิดีโอเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศhttps://www.youtube.com/watch?v=G1dCF_kLF5A
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศ
ชง
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “What did you learn vocabulary from this song?”
ใช้
- ครูให้นักเรียนวาดภาพสื่อความหมายกับคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้
|
ชิ้นงาน
ภาพสื่อความหมายกับคำศัพท์
ภาระงาน
ให้นักเรียนวาดภาพสื่อความหมายกับคำศัพท์ที่ครูกำหนดให้
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
- สามารถเขียนคำศัพท์และวาดภาพประกอบได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- How is the weather (today)?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : บทสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- วิดีโอเพลงสภาพอากาศ
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How do you go to school?
และให้นักเรียนร้องตาม
เชื่อม
- ครูให้นักเรียนจับคู่สนทนาถามตอบเกี่ยวกับสภาพอากาศ เช่น
A: How is the weather (today)?
B : It’s cool today, It’s hot today, It looks like rain
- ครูสุ่มนักเรียนออกมาสนทนาเป็นคู่
ใช้
ครูให้นักเรียนเขียนใบงานเกี่ยวการสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
|
ชิ้นงาน
บทสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ
ภาระงาน
ให้นักเรียนเขียนใบงานเกี่ยวการสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศ พร้อมวาดภาพตกแต่งให้สวยงาม
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศและถาม – ตอบสั้นๆได้
- มีไหวพริบในการแก้ไขปัญหาในการทำงานของตนเองและงานกลุ่ม
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
4
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Weather/Seasons
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
- How is the weather (today)?
เครื่องมือคิด
- Show and Share (การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
- wall Thinking : Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- วิดีโอเพลงเกี่ยวกับสภาพอากาศ
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน : Good morning class, How do you feel today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast
และให้นักเรียนร้องตาม
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกัน Round Robin เกี่ยวกับสิ่งที่ได้เรียนรู้ตลอดทั้งสัปดาห์
ใช้
ครูให้นักเรียนทำ Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
|
ชิ้นงาน
Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำ Pop – upเกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ
|
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่าน ออกเสียง เขียนคำศัพท์ สนทนาและตอบคำถามเกี่ยวกับฤดูกาลต่างๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงาน Pop – up เกี่ยวกับสภาพอากาศต่างๆ ให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
- สามารถพูดสนทนาเกี่ยวกับสภาพอากาศและถาม – ตอบสั้นๆได้
คุณลักษณะ
- ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
- ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
- กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
- มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.3 จะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาล ครูได้มีการเปิดเพลงเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้เกี่ยวกับประโยคการถามตอบเกี่ยวกับฤดูกาลจากนั้นครูก็แจกสมุดเล่มเล็ก เพื่อให้พี่ๆได้เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับฤดูกาลที่ได้เรียนรู้พร้อมตกแต่งให้สวยงาม นอกจากนี้ครูก็ให้พี่ๆ ป.3 ได้เรียนรู้ผ่านนิทานเรื่อง The wind and The sun ในชั่วโมงภาษาอังกฤษครูก็จะสอดแทรกการออกเสียง Phonic ของคำศัพท์นั้นๆ ครูจึงให้พี่ๆ นอกจากนี้พี่ๆ ป.3 ก็ยังได้ทำ Pop-up เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่างๆ
ตัวอย่างชิ้นงาน
ในสัปดาห์นี้พี่ๆ ป.3 จะได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาล ครูได้มีการเปิดเพลงเพื่อกระตุ้นการเรียนรู้เกี่ยวกับประโยคการถามตอบเกี่ยวกับฤดูกาลจากนั้นครูก็แจกสมุดเล่มเล็ก เพื่อให้พี่ๆได้เขียนคำศัพท์ที่เกี่ยวกับฤดูกาลที่ได้เรียนรู้พร้อมตกแต่งให้สวยงาม นอกจากนี้ครูก็ให้พี่ๆ ป.3 ได้เรียนรู้ผ่านนิทานเรื่อง The wind and The sun ในชั่วโมงภาษาอังกฤษครูก็จะสอดแทรกการออกเสียง Phonic ของคำศัพท์นั้นๆ ครูจึงให้พี่ๆ นอกจากนี้พี่ๆ ป.3 ก็ยังได้ทำ Pop-up เกี่ยวกับสภาพอากาศและฤดูกาลต่างๆ
ตอบลบ