Lesson plan
Topic; The Amazing English3 Primary 3 Week 6 ระหว่างวันที่ 15-18 ก.พ.2559
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับกกริยาท่าทางและอารมณ์ต่างๆ
และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day 1
|
เนื้อหา/โจทย์
Actions/Emotions
คำถาม
- What sound is it?
- What did you see?
-
How do you feel today?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
- Round Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
- Brainstorm
(การระดมสมอง ออกแบบวางแผน
)
- wall
Thinking : Emotions worksheet.
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
- ครูใช้คำถามกระตุ้นความคิด “How
do you feel today?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
- ครูชูป้ายที่แสดงอารมณ์ต่างๆ
ให้นักเรียนทำตาม
เช่น
ครูชูป้ายคำศัพท์ คำว่า sad ให้นักเรียนทำท่าทางเสียใจ
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้เกี่ยวกับอารมณ์ต่างๆจากบัตรคำศัพท์
ใช้
ครูให้นักเรียนทำใบงาน
Emotions worksheet.
|
ชิ้นงาน
Emotions worksheet.
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงาน
Emotions worksheet.
|
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับกกริยาท่าทางและอารมณ์ต่างๆ และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
Actions/Emotions
คำถาม
- What sound is it?
-
How do you feel today?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
-
wall Thinking :
ใบงาน ( Actions)
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- เกม Actions
- บัตรคำศัพท์ ( Actions)
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
- ครูพานักเรียนร้องเพลง Banana
in the world
เชื่อม
- ครูและนักเรียนร่วมกันร้องเพลง
Banana in the world
ด้วยกัน
- ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ
Actions เช่น drink, sit, run, sleep เป็นต้น
- ครูและนักเรียนร่วมกันเล่นเกม
Actions game โดยที่ครูจะให้นักเรียนแบ่งกลุ่มออกเป็น
5 กลุ่ม
จากนั้นครูก็ให้นักเรียนกลุ่มแรกส่งตัวแทนออกมาทำท่าทางเกี่ยวกับ Actions จากนั้นให้เพื่อนๆ
เดาว่าเป็นคำศัพท์อะไร
ใช้
- ครูให้นักเรียนทำใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
( Actions)
|
ชิ้นงาน
ใบงาน (
Actions)
ภาระงาน
ให้นักเรียนทำใบงานจับคู่คำศัพท์กับรูปภาพ
( Actions)
|
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับกกริยาท่าทางและอารมณ์ต่างๆ
และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Actions/Emotions
คำถาม
- What sound is it?
-
How do you feel today?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
-
wall Thinking :
แบบสรุปความรู้สึกของเพื่อนในห้องเรียน
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์ ( Actions)
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
เชื่อม
ครูและนักเรียนร่วมกันเรียนรู้บทสนทนาสั้นๆเกี่ยวกับ
การถามความรู้สึกต่างๆ เช่น
A : How
do you feel today?
B : I’m sad
จากนั้นครูแจกบัตรคำศัพท์เกี่ยวกับความรู้สึกต่างๆ
จากนั้นให้นักเรียนใช้บทสนทนาในการถามเพื่อน
และให้เขียนว่าเพื่อนคนนั้นรู้สึกอย่างไร
ใช้
ครูให้นักเรียนสรุปความรู้สึกของเพื่อนๆทั้งหมดในห้องเรียนลงในแผ่นใบงาน
|
ชิ้นงาน
แบบสรุปความรู้สึกของเพื่อนในห้องเรียน
ภาระงาน
ให้นักเรียนสรุปความรู้สึกของเพื่อนๆทั้งหมดในห้องเรียนลงในแผ่นใบงาน
|
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับกกริยาท่าทางและอารมณ์ต่างๆ
และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
Week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
6
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Actions/Emotions
คำถาม
- What sound is it?
-
How do you feel today?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share
(การนำเสนอชิ้นงานและสิ่งที่ได้เรียนรู้ร่วมกัน)
-
Round
Robin (การพูดแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นจากการทำกิจกรรมต่างๆ
เช่น ปัญหาจากการทำกิจกรรมกลุ่ม)
-
Brainstorm (การระดมสมอง ออกแบบวางแผน )
-
wall Thinking :
แผ่นคำศัพท์บิงโกเกม
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์ ( Actions)
|
ชง
- ครูกล่าวทักทายนักเรียน :
Good morning class, How do you feel
today?, What time do you get up?, What do you have for breakfast?, How
do you go to school?
-
ครูสุ่มถามนักเรียนโดยให้คำถามกระตุ้นความคิด “How do
you feel today?”
เชื่อม
- นักเรียนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถาม
ใช้
- ครูแจกกระดาษให้นักเรียน คนละ
1 แผ่น จากนั้นให้นักเรียนเลือกคำศัพท์เกี่ยวกับ Actions/Emotions เติมลงในตารางที่ครูกำหนดให้ (ตารางเกม บิงโก)
จากนั้นครูสุ่มเลือกคำศัพท์มาทีละ
1 คำ
|
ชิ้นงาน
แผ่นคำศัพท์บิงโกเกม
ภาระงาน
เขียนคำศัพท์ลงในตารางบิงโก
|
ความรู้
นักเรียนสามารถบอกความหมาย อ่าน ออกเสียง
คำศัพท์เกี่ยวกับกกริยาท่าทางและอารมณ์ต่างๆ
และสามารถอ่านและตอบประโยคคำถามหรือบทสนทนาภาษาอังกฤษสั้นๆได้
ทักษะ
- นำไปใช้ในการสื่อสารในชีวิตประจำวัน
- สร้างสรรค์ชิ้นงานให้แปลกใหม่ด้วยความตั้งใจ
-
สามารถพูดสนทนาและถาม-ตอบสั้นๆได้
คุณลักษณะ
-
ทำงานสำเร็จตามเวลาที่กำหนด
-
ตั้งใจร่วมกิจกรรมจนสำเร็จ
-
กระตือรือร้นในการเรียนรู้และร่วมกิจกรรมกับเพื่อน
-
มีความมั่นใจในการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร
|
ในสัปดาห์นี้ครูกิ่งและครูพลอยได้ให้พี่ๆ ป.3 ได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับ Feeling and Emotions ซึ่งเป็นคำศัพท์ เหมือนกับพี่ๆ ป.2 แต่ครูจะเพิ่มคำศัพท์ให้เยอะขึ้น และใน เริ่มต้นชั่วโมงแรกในการเรียนรู้คำศัพท์ ต่างๆที่เกี่ยวกับอารมณ์และความรู้สึกของพี่ๆ จากนั้นครูก็ได้เกม และการร้องเพลงเข้ามาช่วยในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ครูยังใช้ใบงานแบบต่างๆเข้ามาช่วยในเสริมความรู้และความเข้าใจของพี่ๆให้เพิ่มขึ้นค่ะ
ตอบลบ